ke hoạch chu nhiem lop 9 moi hoan chinh

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Việt Quốc (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:30' 24-09-2012
Dung lượng: 378.0 KB
Số lượt tải: 1888
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT TRẦN VĂN THỜI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS KBTBắc Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


KBTB, ngày17 tháng 09 năm 2012


KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM
NĂM HỌC 2012 - 2013

NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
- Căn cứ vào kế hoạch năm học 2012-2013 của Phòng GD & ĐT Trần Văn Thời
- Căn cứ vào kế hoạch năm học 2012-2013 của trường THCS Khánh Bình Tây Bắc
- Căn cứ vào kế hoạch công tác chủ nhiệm của nhà trường và tình hình học sinh lớp 9A năm học 2011-2012.

I. ĐẶC ĐIỂM MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC
1. Thuận lợi:
- Nhà trường luôn quan tâm đến công tác chủ nhiệm , có những kế hoạch chỉ đạo kịp thời đến tập thể lớp .
- Tập thể lớp 9B có tinh thần đoàn kết , có ý thức trong công việc được giao, công việc của lớp,có tinh thần cầu tiến , có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong .
- Có đội ngũ ban cán sự lớp nhiệt tình năng nổ , hết lòng vì công việc chung .
- Có 05 HS giỏi và 10 học sinh khá ( từ lớp 8)
- Đa số các em có điều kiện cuộc sống ổn định .Có điều kiện học tập .
- Sự phát triển của công nghệ thông tin , giúp các em có thể dễ dàng tìm hiểu tri thức , bổ sung khắc sâu thêm bài học.
- Có sự quan tâm , giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, tập thể nhà trường , cũng như được sự động viên giúp đỡ của các mạnh thường quân , các nhà hảo tâm , cũng như các chế độ chính sách của nhà nước .
2. Khó khăn:
- Lớp có một số em thuộc dạng cá biệt , ý thức chưa được tốt .( Dương Hoàng Sịn , Lê Quang Vinh, Nguyễn Minh Nhí )
- Một số em nhà xa trường , giao thông đi lại khó khăn , thường xuyên đi muộn, nghỉ học.( Đỗ Ngọc Linh , Trương Phương Mai )
- Số học sinh nghèo , khó khăn còn nhiều .( 03 em thuộc diện hộ nghèo , 03 em thuộc diện cận nghèo , 03 em diện dân tộc , 01em thuộc diện khó khăn)
- Các em ở xa nhau , nên không thể giúp nhau trong học tập cũng như các hoạt động khác .
- Một số em còn lơ là đối với công việc chung của lớp .
- Sự tiếp thu kiến thức của các em trong lớp chưa được đồng đều .
- Kĩ năng giao tiếp , kĩ năng sống còn hạn chế , nhiều em chưa ý thức được mình là học sinh lớp 9.
- Sự phát triển của công nghệ thông tin có tác động đến tâm sinh lí các em , một số em mê chơi , lơ là việc học .
- Cơ chế thị trường , nhiều phụ huynh đặt nặng về kinh tế , ít coi trọng việc học .
- Một số em thích đua đòi , tập làm người lớn , có những biểu hiện đi ngược lại đạo đức của người học sinh. Để duôi tóc dài , bất chấp những quy định , những nhắc nhở của GVBM, GVCN….

II.PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ
1.Công tác duy trì sỉ số
1.1 Nội dung :
- Sỉ số của lớp là 28 , trong năm học duy trì tỉ lệ chuyên cần tốt , không bỏ học , không bỏ giờ , trốn tiết .
- Học sinh thấy được việc duy trì sỉ số , việc đi học đều là tạo điều kiện tốt cho lớp, cho bản thân trong quá trình học tập , rèn luyện .
1.2 Chỉ tiêu :
- Phấn đấu :
+ 100 % học sinh duy trì sỉ số đến cuối năm
+ Chuyên cần : 95 % trở lên .
+ 100% nghỉ học phải có phép .
+ 100% ra vào lớp đúng giờ , không bỏ giờ bỏ buổi .
1.3 Biện pháp :
- Đầu năm , giáo viên chủ nhiệm thống kê tình hình hình học sinh , điều kiện đi lại , hoàn cảnh sống …. Của từng em dể có biện pháp quản lí , giáo dục , động viên các em thực hiện tốt việc duy trì sỉ số .
- Thông báo với gia đình học sinh về giờ giấc của các ngày học cũng như thời khóa biểu để gia đình và nhà trường ( Giáo viên chủ nhiệm ) quản lí tốt học sinh .
- Triển khai đến gia đình và học sinh quy định về không được xét tốt nghiệp nếu nghỉ học vượt mức quy định . Có những biện pháp xử lí , kỉ luật đối với học sinh thiếu ý thức trong việc duy trì sỉ số , mê chơi bỏ học thường xuyên .
- Phối hợp với tổ chức Đội nhắc nhở , giáo dục các em hàng ngày thông qua giờ chủ nhiệm , chương trình phát thanh măng non…
2.
 
Gửi ý kiến